Cơ Hội Lớn Giúp Việt Nam Lách Qua Khe Cửa Hẹp Tại ASIAN CUP 2019

                                                  Chú thích ảnh

Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Các tuyển thủ cần phải có sự tỉnh táo, sáng suốt nhất khi tham dự các trận đấu ở sân chơi châu lục.  

Cụ thể, hai trận đấu phân định thứ hạng cuối cùng tại bảng B Asian Cup 2019 đã kết thúc với kết quả có lợi cho "Những chiến binh Sao vàng" trong cuộc chiến giành một trong 4 vé cho đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Trong khi Australia hạ Syria 3-2 đầy kịch tính với bàn thắng ở phút cuối của Tom Rogic thì Palestine và Jordan hòa nhau không bàn thắng.

Như vậy, Jordan và Australia đã dắt tay nhau vào vòng 1/8 với lần lượt 7 và 6 điểm, trong khi Palestine xếp thứ 3 với 2 điểm, còn Syria đứng cuối bảng với 1 điểm. Điều này có nghĩa là nếu đội tuyển Việt Nam đánh bại Yemen với bất cứ tỉ số nào, thì Việt Nam cũng xếp trên Palestine trên bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba. Khi đó, Việt Nam sẽ có 3 điểm, còn Palestine chỉ có 2 điểm.

 

Hiện tại, 1 trong 4 vé đi tiếp trong nhóm đứng thứ 3 đã gọi tên Bahrain, 3 suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa đội tuyển Việt Nam cùng Yemen (cùng bảng D), Palestine, Kyrgyzstan (bảng C), Liban, Triều Tiên (bảng E) và Oman, Turkmenistan (bảng F). Điều trùng hợp là tất cả những đội cạnh tranh này đều chưa có điểm nào.

Lượt trận cuối bảng C sẽ diễn ra vài tiếng trước khi trận đấu tranh vị trí thứ ba của bảng D giữa Việt Nam và Yemen. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ biết chính xác số điểm và hiệu số bàn thắng bại của đội thứ ba ở bảng C. Từ đó, "Những chiến binh Sao vàng" sẽ xác định được mình phải vượt qua Yemen bao nhiêu bàn để chắc chắn đứng trên đội thứ 3 của bảng C.

Nếu như xếp trên hai đội thứ 3 của bảng B và C, đội tuyển Việt Nam sẽ lọt vào nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất và giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả ở lượt trận cuối hai bảng E và F.

–– ADVERTISEMENT ––
 
Đây là những kết quả rất tích cực với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo bởi nếu Syria thắng Australia hoặc Palestine thắng Jordan thì đội xếp thứ 3 bảng này sẽ có ít nhất 3 điểm, qua đó cạnh tranh với Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại. Trong trường hợp Palestine thắng Jordan thì họ sẽ có 4 điểm và chắc chắn xếp trên Việt Nam dù chúng ta có thắng Yemen bao nhiêu bàn đi chăng nữa.

Thanh Phương (TTXVN)